[ad_1]
(જી.એન.એસ) તા. 17
રિયાસી,
દુનિયાનો સૌથી ઉંચા રેલ્વે બ્રિજ – ચિનાબ રેલ્વે બ્રિજપર પ્રથમ વખત ઇલેકટ્રિક ટ્રાયલ ટ્રેનનું થયું સફળ પરીક્ષણ અને વ્યાપક નિરીક્ષણ હાથ ધર્યું હતું, જે રામબન જિલ્લામાં સંગલદાન અને રિયાસી વચ્ચે બાંધવામાં આવ્યું હતું. આ અવસરે કોંકણ રેલ્વે એન્જિનિયર દીપક કુમારે કહ્યું હતું કે, વેગન ટાવર રેસાઈ સ્ટેશન પર પહોંચી ગયું છે. અમે ખૂબ જ ખુશ છીએ અને ગર્વ અનુભવીએ છીએ કે અમે સફળ થયા છીએ. કામદારો અને એન્જિનિયર લાંબા સમયથી મહેનત કરી રહ્યા હતા અને આજે આખરે તેમને સફળતા મળી છે. આ પૂલ પર ટૂંક સમયમાં રેલ સેવા શરુ થશે.
જ્યારે ઇલેક્ટ્રિક એન્જિન પ્રથમ વખત રિયાસી રેલ્વે સ્ટેશન પર પહોંચ્યું, ત્યારે ભારત માતા કી જયના નાદ ગુંજવા લાગ્યા. કાશ્મીરથી કન્યાકુમારી સુધી રેલ પૂરી પાડવા માટે ઉધમપુર-શ્રીનગર-બારામુલ્લા રેલ પ્રોજેક્ટના કટરા-બનિહાલ સેક્શન વચ્ચે સંગલદાન (રામબન)થી ઇલેક્ટ્રિક એન્જિનના સફળ અજમાયશ દ્વારા એક મોટી સિદ્ધિ હાંસલ કરવામાં આવી હતી. સ્ટેશન પર રેલવે એન્જિનિયરો અને અન્ય ઘણા અધિકારીઓ હાજર હતા. સાંગલદાનથી રિયાસી વચ્ચેની ટ્રેનને 30 જૂને ફ્લેગ ઓફ કરવામાં આવશે. તે પહેલા, રેલ્વે સુરક્ષા કમિશનર ડીસી દેશવાલ આ મહિનાના અંતમાં 46 કિલોમીટર લાંબા સંગલદાન રિયાસી વિભાગનું બે દિવસનું નિરીક્ષણ કરશે.
રેલવે વિભાગ દ્વારા 272 કિલોમીટર લાંબા ઉધમપુર-શ્રીનગર-બારામુલા રેલ લિંક પ્રોજેક્ટ (ઉધમપુર શ્રીનગર બારામુલ્લા રેલ લિંક) પર કામ ઘણા સમયથી કામકાજ ચાલી રહ્યું છે. બનિહાલથી બારામુલા વાયા શ્રીનગર સુધીના 161 કિલોમીટર લાંબા ટ્રેક પર આ ટ્રેન પહેલાથી જ ચાલી રહી છે. બપોરના સમયે દૂરથી ટ્રેનના એન્જીનનો અવાજ સાંભળવા લાગતા લોકો આશ્ચર્યમાં મુકાઈ ગયા હતા. લોકો ઉચ્ચ સ્થાનો અથવા તે સ્થાનો પર પહોંચવા લાગ્યા જ્યાંથી રેલ્વે ટ્રેક દેખાય છે. જેમ જેમ અવાજ નજીકથી સંભળાવા લાગ્યો તેમ તેમ એન્જીન પણ દેખાતું ગયું. આ જોઈને લોકોએ ખુશી વ્યક્ત કરી અને ભારત માતાના નારા લગાવવા લાગ્યા.
ઉધમપુરથી કટરા અને કાશ્મીર (બારામુલ્લા) થી સાંગલદાન સુધી રેલ ટ્રાફિક પહેલેથી જ જોડાયેલ છે. હવે સાંગલદાનથી રિયાસી વચ્ચેના 46 કિલોમીટરના સેક્શનમાં ટ્રેન દોડાવવાની તૈયારી ચાલી રહી છે. તે પછી, રિયાસીથી કટરા સુધીના 17 કિલોમીટરના પટનું કામ આ વર્ષના અંત સુધીમાં પૂર્ણ થવાની સંભાવના છે. ટી-1 ટનલના કારણે આ કામ પેન્ડિંગ છે.
ઉત્તર રેલવેના મુખ્ય જનસંપર્ક અધિકારી દીપક કુમારે જણાવ્યું હતું કે કટરા-બનિહાલ સેક્શનનું કમિશનિંગ 27 અને 28 જૂનના રોજ રેલવે સુરક્ષા કમિશનર (સીઆરએસ) દ્વારા આ મહત્ત્વાકાંક્ષી પ્રોજેક્ટના નિરીક્ષણ પર આધારિત છે. સંગલદાનથી રિયાસી વિભાગનું કામ તેમના નિર્ધારિત નિરીક્ષણ પહેલા પૂર્ણ કરવામાં આવશે. તેમણે જણાવ્યું કે આ એન્જિનથી ટ્રેકની સાથે ઓવરહેડ ઇલેક્ટ્રિફિકેશનનું પણ પરીક્ષણ કરવામાં આવ્યું હતું.
રિયાસીના ડેપ્યુટી કમિશનર વિશેષ પાલ મહાજને કહ્યું કે જિલ્લાના લોકો ટ્રેનની સાયરન સાંભળવા માટે આતુર છે. સંગલદાનને રિયાસી વિભાગથી શરૂ કરવાનો અર્થ છે રિયાસી દ્વારા જમ્મુ અને કાશ્મીર વચ્ચે વૈકલ્પિક જોડાણ. ખીણને કન્યાકુમારી સાથે જોડવામાં આ એક સિદ્ધિ હશે. જ્યારે ટ્રેન ચેનાબ બ્રિજ પરથી પસાર થશે ત્યારે તે દેશવાસીઓ માટે ગર્વની ક્ષણ હશે. આપણા એન્જીનીયરોએ વિશ્વનો સૌથી ઉંચો રેલ્વે કમાન બ્રિજ બનાવીને ભેટ આપી છે. આ સમગ્ર પ્રોજેક્ટ એન્જિનિયરિંગ અજાયબીઓથી ભરેલો છે. પ્રવાસીઓને આમાં ઘણા અનુભવો અને દૃશ્યો મળશે.
આ રેલવે બ્રિજ જમ્મુ અને કાશ્મીરમાં ચેનાબ નદી પર 359 મીટર (લગભગ 109 ફૂટ) ની ઊંચાઈએ બનેલો ચેનાબ રેલ બ્રિજ એફિલ ટાવર કરતા લગભગ 35 મીટર ઊંચો છે. આ પુલ અદભૂત સ્ટીલ કમાન ડિઝાઇન ધરાવે છે, જેની કુલ લંબાઈ 1,315 મીટર (4,314 ફૂટ) છે. આ કમાનની લંબાઈ 467 મીટર (1,532 ફૂટ) છે. તે સિંગલ-ટ્રેક રેલ્વે લાઇન છે, જે કાશ્મીર ખીણને બાકીના ભારતીય રેલ્વે નેટવર્ક સાથે જોડે છે.
This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.