[ad_1]
દ્વારકા એક્સપ્રેસવેના 19 કિલોમીટર લાંબા હરિયાણા સેક્શનનું ઉદઘાટન કર્યું
“વર્ષ 2024નાં ત્રણ મહિનાથી ઓછા સમયમાં રૂ. 10 લાખ કરોડથી વધારેનાં મૂલ્યનાં વિવિધ પ્રોજેક્ટ કાં તો રાષ્ટ્રને સમર્પિત કરવામાં આવ્યાં છે અથવા શિલાન્યાસ કરવામાં આવ્યાં છે”
“સમસ્યાઓને શક્યતાઓમાં રૂપાંતરિત કરવી એ મોદીની ગેરંટી છે”
“21મી સદીનું ભારત મોટાં વિઝન અને મોટાં લક્ષ્યાંકો ધરાવતું ભારત છે”
“પહેલા, વિલંબ થતો હતો, હવે ડિલિવરી છે. પહેલા વિલંબ થતો હતો, હવે વિકાસ થાય છે”
(જી.એન.એસ),તા.૧૧
ગુરુગ્રામ,
પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીએ હરિયાણાના ગુરુગ્રામમાં આજે દેશભરમાં આશરે રૂ. એક લાખ કરોડનાં મૂલ્યનાં રાષ્ટ્રીય રાજમાર્ગ પ્રોજેક્ટનું ઉદઘાટન કર્યું હતું અને શિલાન્યાસ કર્યા હતા. ટેકનોલોજીના માધ્યમથી દેશભરમાંથી લાખો લોકો આ કાર્યક્રમ સાથે જોડાયા હતા. આ પ્રસંગે પ્રધાનમંત્રીએ દિલ્હીમાં કાર્યક્રમો યોજવાની સંસ્કૃતિમાંથી દેશના અન્ય ભાગોમાં મોટા કાર્યક્રમો યોજવાની સંસ્કૃતિમાં પરિવર્તનની નોંધ લીધી હતી. તેમણે કહ્યું હતું કે, અત્યારે દેશે આધુનિક જોડાણની દિશામાં વધુ એક મોટું અને મહત્ત્વપૂર્ણ પગલું ભર્યું છે. સીમાચિહ્નરૂપ દ્વારકા એક્સપ્રેસવેના હરિયાણા વિભાગને સમર્પિત કરવા પર ખુશી વ્યક્ત કરતા પીએમ મોદીએ કહ્યું કે આ દિલ્હી અને હરિયાણા વચ્ચેની મુસાફરીના અનુભવને કાયમ માટે બદલી નાખશે અને “માત્ર વાહનોમાં જ નહીં પરંતુ પ્રદેશના લોકોના જીવનમાં પણ ગિયર બદલશે.”.
વિવિધ પ્રોજેક્ટનાં અમલીકરણમાં ઝડપમાં પરિવર્તન પર ભાર મૂકતાં પ્રધાનમંત્રીએ કહ્યું હતું કે, વર્ષ 2024નાં ત્રણ મહિના કરતાં પણ ઓછા ગાળામાં રૂ. 10 લાખ કરોડથી વધારેનાં મૂલ્યનાં વિવિધ પ્રોજેક્ટનું લોકાર્પણ કરવામાં આવ્યું છે અથવા તો તેનો શિલાન્યાસ કરવામાં આવ્યો છે. આજે એક લાખ કરોડ રૂપિયાથી વધુની કિંમતના 100થી વધુ પ્રોજેક્ટ્સમાં દક્ષિણમાં કર્ણાટક, કેરળ અને આંધ્રપ્રદેશીના વિકાસ પ્રોજેક્ટ્સનો સમાવેશ થાય છે, ઉત્તરમાં, ઉત્તર પ્રદેશ અને હરિયાણા સંબંધિત વિકાસ કાર્યો છે, પૂર્વનું પ્રતિનિધિત્વ બંગાળ અને બિહારના પ્રોજેક્ટ્સ દ્વારા કરવામાં આવે છે જ્યારે પશ્ચિમમાં મહારાષ્ટ્ર, પંજાબ અને રાજસ્થાનના મોટા પ્રોજેક્ટ્સ છે. પ્રધાનમંત્રીએ કહ્યું હતું કે, આજના પ્રોજેક્ટ્સમાં અમૃતસર ભટિંડા જામનગર કોરિડોરમાં 540 કિલોમીટરનો વધારો અને બેંગાલુરુ રિંગ રોડનાં વિકાસનો સમાવેશ થાય છે.
શ્રી નરેન્દ્ર મોદીએ માળખાગત વિકાસની પરિવર્તનશીલ અસર પર ભાર મૂક્યો હતો અને સમસ્યાઓમાંથી શક્યતાઓ તરફનાં પરિવર્તન પર ભાર મૂક્યો હતો. તેમણે પડકારોને તકોમાં પરિવર્તિત કરવાનાં મહત્ત્વ પર ભાર મૂક્યો હતો, જે તેમનાં શાસનની વિશેષતા છે. પ્રધાનમંત્રી મોદીએ દ્વારકા એક્સપ્રેસ વેનું ઉદાહરણ તેમની સરકારની અવરોધોને વિકાસના માર્ગોમાં પરિવર્તિત કરવાની પ્રતિબદ્ધતાનો પુરાવો આપ્યો હતો. તેમણે યાદ અપાવ્યું હતું કે, કેવી રીતે ભૂતકાળમાં, જ્યાં એક્સપ્રેસવે હવે બનાવવામાં આવ્યો છે તે વિસ્તારને અસુરક્ષિત માનવામાં આવતો હતો, જેમાં લોકો સૂર્યાસ્ત પછી પણ તેને ટાળતા હતા. જો કે, આજે, તે મુખ્ય નિગમો માટે એક કેન્દ્ર તરીકે સેવા આપે છે, જે રાષ્ટ્રીય રાજધાની ક્ષેત્ર (એનસીઆર) ના ઝડપી વિકાસમાં ફાળો આપે છે.
પ્રધાનમંત્રીએ દ્વારકા એક્સપ્રેસવેનાં વ્યૂહાત્મક મહત્ત્વ પર પ્રકાશ પાડ્યો હતો, જે તેને દિલ્હીનાં ઇન્દિરા ગાંધી આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટ સાથે જોડે છે. તેમણે ભારપૂર્વક જણાવ્યું હતું કે, આ પ્રકારનાં માળખાગત પ્રોજેક્ટ્સ કનેક્ટિવિટી વધારે છે, જે આર્થિક પ્રવૃત્તિઓને વેગ આપવા તરફ દોરી જશે અને એનસીઆરનાં સંકલનમાં સુધારો કરશે. આ ઉપરાંત પ્રધાનમંત્રી મોદીએ હરિયાણા સરકાર, ખાસ કરીને મુખ્યમંત્રી મનોહરલાલ ખટ્ટરના ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પ્રોજેક્ટ્સને સમયસર પૂર્ણ કરવાના પ્રયાસોની પ્રશંસા કરી હતી. તેમણે રાજ્યનાં માળખાગત સુવિધાનાં આધુનિકીકરણ માટે તેમનાં સમર્પણની પ્રશંસા કરી હતી, જે વિકસિત હરિયાણા અને વિકસિત ભારત માટે મહત્ત્વપૂર્ણ છે.
પ્રધાનમંત્રીએ દિલ્હી-એનસીઆર વિસ્તારમાં માળખાગત વિકાસ માટે તેમની સરકારનાં સંપૂર્ણ વિઝનનો પુનરોચ્ચાર કર્યો હતો. તેમણે દ્વારકા એક્સપ્રેસવે, પેરિફેરલ એક્સપ્રેસવે અને દિલ્હી-મેરઠ એક્સપ્રેસવે જેવી મુખ્ય યોજનાઓને સમયસર પૂર્ણ કરવા પર ભાર મૂક્યો હતો. આ પ્રોજેક્ટ્સ, મેટ્રો લાઇનના વિસ્તરણ અને આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટના નિર્માણ સાથે, ટ્રાફિકની ગીચતાને સરળ બનાવવા અને પ્રદેશમાં પ્રદૂષણને ઘટાડવાના હેતુથી છે. પ્રધાનમંત્રીએ ભારપૂર્વક જણાવ્યું હતું કે, “21મી સદીનું ભારત મોટા વિઝન અને મોટા લક્ષ્યાંકો ધરાવતું ભારત છે.”
પ્રધાનમંત્રી મોદીએ માળખાગત વિકાસ અને ગરીબી નાબૂદી વચ્ચે જોડાણ પર ભાર મૂક્યો હતો અને ગ્રામીણ વિસ્તારોમાં સુધરેલા માર્ગો અને ડિજિટલ કનેક્ટિવિટી કેવી રીતે ગ્રામજનો માટે નવી તકોનું સર્જન કરે છે એ બાબત પર ભાર મૂક્યો હતો. તેમણે ગ્રામીણ ભારતમાં નવી શક્યતાઓ ઊભી થવાની નોંધ લીધી હતી, જે ડિજિટલ માળખાગત સુવિધાથી પ્રેરિત છે તથા હેલ્થકેર અને શિક્ષણ જેવી આવશ્યક સેવાઓની સુલભતા ધરાવે છે. “આ પ્રકારની પહેલથી છેલ્લા 10 વર્ષમાં 25 કરોડ ભારતીયોને ગરીબીમાંથી બહાર કાઢવામાં મદદ મળી છે અને ભારત પાંચમું સૌથી મોટું વૈશ્વિક અર્થતંત્ર બની ગયું છે.” તેમણે વધુમાં ઉમેર્યું હતું કે, “દેશમાં આ ઝડપી માળખાગત નિર્માણ કાર્ય ભારતને વિશ્વની ત્રીજી સૌથી મોટી આર્થિક શક્તિ બનાવશે.” પ્રધાનમંત્રી નરેન્દ્ર મોદીએ ભારતભરમાં માળખાગત વિકાસને વેગ આપવા માટે સરકારની પ્રતિબદ્ધતાને પુનરાવર્તિત કરી. તેમણે ભારપૂર્વક જણાવ્યું હતું કે, આ પ્રકારની પહેલો દેશનાં અર્થતંત્રને મજબૂત કરવાની સાથે ખાસ કરીને યુવાનો માટે રોજગારીની અસંખ્ય તકોનું સર્જન કરવાની સાથે-સાથે રોજગારીની અનેક તકોનું સર્જન પણ કરે છે.
પ્રધાનમંત્રીએ વર્તમાન સરકાર દ્વારા લાંબા સમયથી વિલંબિત અનેક યોજનાઓનો ઉલ્લેખ કર્યો હતો, જેમ કે ઇસ્ટર્ન પેરિફેરલ એક્સપ્રેસવે (2008માં પૂર્ણ થવાની જાહેરાત વર્ષ 2018માં પૂર્ણ થઈ હતી), દ્વારકા એક્સપ્રેસવે પણ છેલ્લાં 20 વર્ષથી અટવાયેલો હતો. પ્રધાનમંત્રીએ કહ્યું હતું કે, “આજે અમારી સરકાર જે પણ કામનો શિલાન્યાસ કરે છે, તેને સમયસર પૂર્ણ કરવા માટે પણ એટલું જ મહેનત કરે છે. અને પછી અમે જોતા નથી કે ચૂંટણીઓ છે કે નહીં.” તેમણે જણાવ્યું હતું કે, ગામડાંઓમાં લાખો કિલોમીટરના ઓપ્ટિક ફાઇબર, નાના શહેરોમાં એરપોર્ટ, શાસક માર્ગો જેવા પ્રોજેક્ટ્સ ચૂંટણીના સમયને ધ્યાનમાં લીધા વિના પૂર્ણ થાય છે.
પ્રધાનમંત્રીએ કહ્યું હતું કે, “અગાઉ વિલંબ થતો હતો, હવે ડિલિવરી થાય છે. પહેલાં વિલંબ થતો હતો, હવે વિકાસ થાય છે.” તેમણે જણાવ્યું હતું કે, 9 હજાર કિમીનો હાઈ સ્પીડ કોરિડોર બનાવવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં આવ્યું છે, જેમાંથી 4 હજાર કિમીનું નિર્માણ થઈ ચૂક્યું છે. મેટ્રો 2014માં 5 શહેરોની તુલનામાં 21 શહેરોમાં પહોંચી છે. “આ કાર્ય વિકાસની દ્રષ્ટિથી કરવામાં આવે છે. જ્યારે ઇરાદાઓ સાચા હોય ત્યારે આ વસ્તુઓ બને છે. વિકાસની આ ગતિ આગામી 5 વર્ષમાં અનેકગણી વધી જશે.”
આ પ્રસંગે હરિયાણાના રાજ્યપાલ શ્રી બંડારુ દત્તાત્રેય, મુખ્યમંત્રી શ્રી મનોહર લાલ, કેન્દ્રીય મંત્રીઓ શ્રી નીતિન ગડકરી, શ્રી રાવ ઇન્દ્રજિત સિંહ, શ્રી કૃષ્ણ પાલ, હરિયાણાના નાયબ મુખ્યમંત્રી શ્રી દુશયંત ચૌટાલા ઉપસ્થિત રહ્યા હતા.
પૃષ્ઠભૂમિ
પ્રધાનમંત્રીએ રાષ્ટ્રીય રાજમાર્ગ– 48 પર દિલ્હી અને ગુરુગ્રામ વચ્ચે ટ્રાફિકનો પ્રવાહ વધારવામાં અને ગીચતાને હળવી કરવામાં મદદ કરવા સીમાચિહ્નરૂપ દ્વારકા એક્સપ્રેસવેનાં હરિયાણા સેક્શનનું ઉદઘાટન કર્યું હતું. 8 લેનના દ્વારકા એક્સપ્રેસવેના 19 કિલોમીટર લાંબા હરિયાણા સેક્શનનું નિર્માણ આશરે રૂ. 4,100 કરોડનાં ખર્ચે થયું છે અને તેમાં 10.2 કિલોમીટર લાંબા દિલ્હી-હરિયાણા બોર્ડરથી બસાઇ રેલ-ઓવર બ્રિજ (આરઓબી) અને 8.7 કિલોમીટર લાંબા બસાઇ આરઓબીથી ખેરકી દૌલાનાં બે પેકેજ સામેલ છે. તે દિલ્હીના આઈજીઆઈ એરપોર્ટ અને ગુરુગ્રામ બાયપાસને સીધી કનેક્ટિવિટી પણ પ્રદાન કરશે.
પ્રધાનમંત્રીએ ઉદઘાટન કરેલા અન્ય મુખ્ય પ્રોજેક્ટ્સમાં 9.6 કિલોમીટરની લંબાઈ ધરાવતો છ લેનનો શહેરી વિસ્તાર રોડ -2 (યુઈઆર-2) – દિલ્હીમાં નાંગલોઈ-નજફગઢ રોડથી સેક્ટર 24 દ્વારકા સેક્શન સુધી પેકેજ 3 સામેલ છે. ઉત્તર પ્રદેશમાં આશરે રૂ. 4,600 કરોડના ખર્ચે લખનઉ રિંગ રોડના ત્રણ પેકેજ વિકસાવવામાં આવ્યા છે. આંધ્રપ્રદેશ રાજ્યમાં આશરે રૂ. 2,950 કરોડના ખર્ચે એનએચ16નો આનંદપુરમ-પેંડૂર્તિ-અનકાપલ્લી સેક્શન વિકસાવવામાં આવ્યો છે. હિમાચલ પ્રદેશમાં રાષ્ટ્રીય રાજમાર્ગ – 21નાં કિરાતપુરથી નેરચોક વિભાગ (2 પેકેજીસ)ની કિંમત આશરે રૂ. 3,400 કરોડ છે; કર્ણાટકમાં રૂ. 2,750 કરોડની કિંમતનો ડોબાસપેટ – હેસ્કોટ સેક્શન (બે પેકેજ) તેમજ દેશભરના વિવિધ રાજ્યોમાં રૂ. 20,500 કરોડના મૂલ્યના 42 અન્ય પ્રોજેક્ટ્સ છે.
પ્રધાનમંત્રીએ દેશભરમાં વિવિધ રાષ્ટ્રીય રાજમાર્ગોની પરિયોજનાઓનો શિલાન્યાસ પણ કર્યો હતો. જે મોટી પરિયોજનાઓનો શિલાન્યાસ કરવામાં આવશે તેમાં આંધ્રપ્રદેશમાં રૂ. 14,000 કરોડનાં મૂલ્યનાં બેંગાલુરુ- કડપ્પા- વિજયવાડા એક્સપ્રેસવેનાં 14 પેકેજ સામેલ છે. કર્ણાટકમાં રાષ્ટ્રીય રાજમાર્ગ – 748એના બેલગામ-હંગુંડ-રાયચુર સેક્શનનાં છ પેકેજ, જેની કિંમત રૂ. 8,000 કરોડ છે; હરિયાણામાં શામલી- અંબાલા હાઇવેના ત્રણ પેકેજની કિંમત રૂ. 4,900 કરોડ છે. અમૃતસરના બે પેકેજ – પંજાબમાં 3,800 કરોડ રૂપિયાના બઠિંડા કોરિડોર; આ સાથે જ દેશભરના જુદા જુદા રાજ્યોમાં 32,700 કરોડ રૂપિયાની કિંમતના 39 અન્ય પ્રોજેક્ટ પણ સામેલ છે.
આ પ્રોજેક્ટ્સ રાષ્ટ્રીય રાજમાર્ગ નેટવર્કની વૃદ્ધિમાં નોંધપાત્ર પ્રદાન કરશે તેમજ સામાજિક-આર્થિક વૃદ્ધિને વેગ આપવા, રોજગારીની તકો વધારવામાં અને દેશભરના વિસ્તારોમાં વેપાર અને વાણિજ્યને પ્રોત્સાહન આપવામાં મદદ કરશે.